Kỹ năng Quản lý thời gian & tổ chức công việc

Liên hệ
Mô tả ngắn:
Kỹ năng Quản lý thời gian & tổ chức công việc   GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHÓA ĐÀO TẠO    Khóa đào tạo trang bị cho người học những hiểu biết về các nguyên tắc cốt lõi trong quản lý thời gian, cách thức vận dụng những công cụ quản lý thời gian, để đạt hiệu quả tối ưu trong học tập cũng như công việc.   Khóa đào tạo sử dụng các phương pháp đào tạo hiện đại, kết hợp với các yếu tố hỗ trợ như: phim, hình ảnh, câu chuyện, minh họa, kết hợp với làm việc nhóm, trao đổi trực tiếp tại lớp, thông qua các case study, role play, game,… giúp người học lĩnh hội thật nhanh và vận dụng được ngay những điều bổ ích đã học vào thực tế công việc một cách hiệu quả, sáng tạo. Đào tạo mang tính chất tư vấn (training as consulting) và hướng dẫn cho từng người học, để họ có thể ứng dụng và giải quyết được các vấn đề thực tế trong công việc và cuộc sống thực tế.   ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA ĐÀO TẠO   Sinh viên các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp nghề… Cán bộ phòng công tác sinh viên, cán bộ Đoàn và Hội sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng,… Giảng viên các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp nghề… Cán bộ quản lý các phòng ban, bộ phận, đơn vị trong doanh nghiệp. Đội ngũ nhân sự thuộc mọi loại hình doanh nghiệp. Cán bộ, công chức thuộc UBND các cấp. Và mọi người quan tâm đến việc hoàn thiện kỹ năng mềm cho bản thân để thăng tiến nghề nghiệp.      NỘI DUNG KHÓA ĐÀO TẠO   Phần 1 – Tầm quan trọng của quản lý thời gian   Tại sao phải quản lý thời gian? Những thói quen lãng phí thời gian Nhận diện những “kẻ cắp” thời gian Tác hại của tật chần chừ Hội chứng “vội” Vận dụng nguyên lý 80/20 vào quản lý thời gian 5A để quản lý thời gian hiệu quả   Phần 2 - Các công cụ để quản lý thời gian cá nhân   Cách viết mục tiêu SMART Ma trận quản lý thời gian Xác định thứ tự ưu tiên trong công việc Lịch trình hiệu quả (kế hoạch tuần, kế hoạch ngày,…) Ghi lại nhật ký công việc Quản lý thời gian theo kiểu Jim Collin   Phần 3 – Kỹ năng tổ chức công việc bộ phận trong doanh nghiệp   Ích lợi của tổ chức công việc Phương pháp 5S Phương pháp 5W1H Lập kế hoạch tổ chức thực hiện công việc 5W1H2C5M Cách phân công công việc STARTS Các công cụ hỗ trợ và phần mềm tiện ích phổ biến   PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO    - Thảo luận mở                              (Open discussion) - Nghiên cứu tình huống               (Case study) - Bài tập tự đánh giá                     (Self-assessment) - Thuyết giảng ngắn                      (Mini-lecture) - Diễn vai                                      (Role play) - Hoạt động trò chơi                     (Learning games)   THÔNG TIN - LIÊN HỆ   Diễn giả LẠI THẾ LUYỆN – Nhà huấn luyện Kỹ năng mềm cho các doanh nghiệp Website:          http://laitheluyen.blogspot.com Facebook:        http://facebook.com/diengialaitheluyen   Email:              laitheluyen@gmail.com Mobile:            0906 468 297 (A.Tuấn – trợ lý) hoặc 0908 852 803 (A.Tráng – tổ chức lớp)  Mong Quý doanh nghiệp, khách hàng liên hệ cùng chúng tôi nếu có gì chưa rõ hoặc cần điều chỉnh trong đề cương này cho phù hợp với nhu cầu thực tế của người học! Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng trong những khóa đào tạo Kỹ năng mềm với chất lượng khác biệt và hiệu quả!   TÀI LIỆU THAM KHẢO CHÍNH       TÀI LIỆU THAM KHẢO THÊM   Tiếng Anh   David Cottrell & Mark Layton (2004), 175 Ways to Get More Done In Less Time, CornerStone Leadership Institute. Chris Crouch (2005), Getting Organized: Learning How to Focus, Organize and Prioritize, Memphis: Dawson. Dorothea J.Cudaback (1981), Time Management  Leader’s Handbook, University of California Cooperative Extension Service. Pamela Dodd & Doug Sundheim (2005), The 25 Best Time Manegement Tools and Techniques: How to Get More Done without Driving Yourself Crazy, Peak Performance Press.  Elaine St.James (1994), Simplify Your Life: 100 Ways to Slow Down and Enjoy the Things that Really Matter, Hyperion. Alex Mackenzie (1997), The Time Trap, Amacom, New York. Marc Mancini (2003), Time Management, McGraw-Hill. Julie Morgensten (2000), Time Management from the Inside Out, New York: Henry Holt. Harold L.Taylor (2014), Time Management Strategies, ISBN 978-87-403-0655-2. Brian Tracy (2004), Time Power, Amacom, New York. Tiếng Việt   Ken Blanchard (2005), Phút dành cho bạn: Cân bằng công việc và cuộc sống, First News dịch, NXB TP.HCM. Andy Bruce & Ken Langdon (2007), Hành động hiệu quả, Dương Thí Hiển dịch, NXB.TPHCM. Cẩm nang kinh doanh Harvard (2007), Quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên, Trần Thị Bích Nga – Phạm Ngọc Sáu dịch, NXB TP.HCM. Stephen R.Covey (2009), Tư duy tối ưu, Vũ Tiến Phúc – Dương Ngọc Hân dịch, First News, NXB Trẻ.  Daniin Granin (2004), Kỳ lạ thế đấy cuộc đời này, Đoàn Tử Huyến dịch, NXB Lao Động. David Fontana (2006), Quản lý thời gian, Trương Vỹ Quyền dịch, NXB TP.HCM. Marion E.Haynes (1996), Quản lý thời gian của bạn, Nguyễn Thị Quỳnh Giao – Nguyễn Nguyễn dịch, NXB Mũi Cà Mau. Ray Josephs (2000), Lợi mỗi ngày được một giờ, Nguyễn Hiến Lê dịch, NXB Văn hóa Thông tin, tái bản. Richard Koch (2007), Nguyên lý 80/20, Lê Nguyễn Minh Thọ - Trương Hớn Huy dịch, NXB Trẻ. Richard Koch (2007), Con người 80/20, Thiên Kim – Anh Thy dịch, NXB Trẻ. Richard Koch (2007), Sống theo phương thức 80/20, Huỳnh Tiến Đạt dịch, NXB Trẻ. John Seymour & Martin Shervington (2006), Đạt hiệu quả tối ưu trong công việc, Vũ Hương dịch, NXB TP.HCM. Nguyễn Trung Tri (2007), Hãy vứt bỏ những gì không cần thiết, NXB Văn hóa Thông tin. Brian Tracy (2006), Để hiệu quả trong công việc, First News dịch, NXB Trẻ. Brian Tracy (2014), Thuật quản lý thời gian, Trần Quốc Duy dịch, NXB Thế Giới. Jan Yager (2010), Nghệ thuật quản lý thời gian sáng tạo cho kỷ nguyên mới, Hồ Văn Hiệp dịch, NXB Văn hóa Sài Gòn. Ken Zeigler (2008), Tổ chức công việc hiệu quả, Trần Phi Tuấn dịch, NXB TP.HCM.

Kỹ năng Quản lý thời gian & tổ chức công việc

 

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHÓA ĐÀO TẠO

 

 Khóa đào tạo trang bị cho người học những hiểu biết về các nguyên tắc cốt lõi trong quản lý thời gian, cách thức vận dụng những công cụ quản lý thời gian, để đạt hiệu quả tối ưu trong học tập cũng như công việc.

 

Khóa đào tạo sử dụng các phương pháp đào tạo hiện đại, kết hợp với các yếu tố hỗ trợ như: phim, hình ảnh, câu chuyện, minh họa, kết hợp với làm việc nhóm, trao đổi trực tiếp tại lớp, thông qua các case study, role play, game,… giúp người học lĩnh hội thật nhanh và vận dụng được ngay những điều bổ ích đã học vào thực tế công việc một cách hiệu quả, sáng tạo.

Đào tạo mang tính chất tư vấn (training as consulting) và hướng dẫn cho từng người học, để họ có thể ứng dụng và giải quyết được các vấn đề thực tế trong công việc và cuộc sống thực tế.

 

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA ĐÀO TẠO

 

  • Sinh viên các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp nghề…
  • Cán bộ phòng công tác sinh viên, cán bộ Đoàn và Hội sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng,…
  • Giảng viên các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp nghề…
  • Cán bộ quản lý các phòng ban, bộ phận, đơn vị trong doanh nghiệp.
  • Đội ngũ nhân sự thuộc mọi loại hình doanh nghiệp.
  • Cán bộ, công chức thuộc UBND các cấp.
  • Và mọi người quan tâm đến việc hoàn thiện kỹ năng mềm cho bản thân để thăng tiến nghề nghiệp. 

 

 

NỘI DUNG KHÓA ĐÀO TẠO

 

Phần 1 – Tầm quan trọng của quản lý thời gian

 

  • Tại sao phải quản lý thời gian?
  • Những thói quen lãng phí thời gian
  • Nhận diện những “kẻ cắp” thời gian
  • Tác hại của tật chần chừ
  • Hội chứng “vội
  • Vận dụng nguyên lý 80/20 vào quản lý thời gian
  • 5A để quản lý thời gian hiệu quả

 

Phần 2 - Các công cụ để quản lý thời gian cá nhân

 

  • Cách viết mục tiêu SMART
  • Ma trận quản lý thời gian
  • Xác định thứ tự ưu tiên trong công việc
  • Lịch trình hiệu quả (kế hoạch tuần, kế hoạch ngày,…)
  • Ghi lại nhật ký công việc
  • Quản lý thời gian theo kiểu Jim Collin

 

Phần 3 – Kỹ năng tổ chức công việc bộ phận trong doanh nghiệp

 

  • Ích lợi của tổ chức công việc
  • Phương pháp 5S
  • Phương pháp 5W1H
  • Lập kế hoạch tổ chức thực hiện công việc 5W1H2C5M
  • Cách phân công công việc STARTS
  • Các công cụ hỗ trợ và phần mềm tiện ích phổ biến

 

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO 

 

- Thảo luận mở                              (Open discussion)

- Nghiên cứu tình huống               (Case study)

- Bài tập tự đánh giá                     (Self-assessment)

- Thuyết giảng ngắn                      (Mini-lecture)

- Diễn vai                                      (Role play)

- Hoạt động trò chơi                     (Learning games)

 

THÔNG TIN - LIÊN HỆ

 

Diễn giả LẠI THẾ LUYỆN – Nhà huấn luyện Kỹ năng mềm cho các doanh nghiệp

Website:          http://laitheluyen.blogspot.com

Facebook:        http://facebook.com/diengialaitheluyen

 

Email:              laitheluyen@gmail.com

Mobile:            0906 468 297 (A.Tuấn – trợ lý) hoặc 0908 852 803 (A.Tráng – tổ chức lớp)

  •  Mong Quý doanh nghiệp, khách hàng liên hệ cùng chúng tôi nếu có gì chưa rõ hoặc cần điều chỉnh trong đề cương này cho phù hợp với nhu cầu thực tế của người học!
  • Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng trong những khóa đào tạo Kỹ năng mềm với chất lượng khác biệt và hiệu quả!

 

TÀI LIỆU THAM KHẢO CHÍNH

 

 

 

TÀI LIỆU THAM KHẢO THÊM

 

Tiếng Anh

 

  1. David Cottrell & Mark Layton (2004), 175 Ways to Get More Done In Less Time, CornerStone Leadership Institute.
  2. Chris Crouch (2005), Getting Organized: Learning How to Focus, Organize and Prioritize, Memphis: Dawson.
  3. Dorothea J.Cudaback (1981), Time Management  Leader’s Handbook, University of California Cooperative Extension Service.
  4. Pamela Dodd & Doug Sundheim (2005), The 25 Best Time Manegement Tools and Techniques: How to Get More Done without Driving Yourself Crazy, Peak Performance Press. 
  5. Elaine St.James (1994), Simplify Your Life: 100 Ways to Slow Down and Enjoy the Things that Really Matter, Hyperion.
  6. Alex Mackenzie (1997), The Time Trap, Amacom, New York.
  7. Marc Mancini (2003), Time Management, McGraw-Hill.
  8. Julie Morgensten (2000), Time Management from the Inside Out, New York: Henry Holt.
  9. Harold L.Taylor (2014), Time Management Strategies, ISBN 978-87-403-0655-2.
  10. Brian Tracy (2004), Time Power, Amacom, New York.

Tiếng Việt

 

  1. Ken Blanchard (2005), Phút dành cho bạn: Cân bằng công việc và cuộc sống, First News dịch, NXB TP.HCM.
  2. Andy Bruce & Ken Langdon (2007), Hành động hiệu quả, Dương Thí Hiển dịch, NXB.TPHCM.
  3. Cẩm nang kinh doanh Harvard (2007), Quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên, Trần Thị Bích Nga – Phạm Ngọc Sáu dịch, NXB TP.HCM.
  4. Stephen R.Covey (2009), Tư duy tối ưu, Vũ Tiến Phúc – Dương Ngọc Hân dịch, First News, NXB Trẻ. 
  5. Daniin Granin (2004), Kỳ lạ thế đấy cuộc đời này, Đoàn Tử Huyến dịch, NXB Lao Động.
  6. David Fontana (2006), Quản lý thời gian, Trương Vỹ Quyền dịch, NXB TP.HCM.
  7. Marion E.Haynes (1996), Quản lý thời gian của bạn, Nguyễn Thị Quỳnh Giao – Nguyễn Nguyễn dịch, NXB Mũi Cà Mau.
  8. Ray Josephs (2000), Lợi mỗi ngày được một giờ, Nguyễn Hiến Lê dịch, NXB Văn hóa Thông tin, tái bản.
  9. Richard Koch (2007), Nguyên lý 80/20, Lê Nguyễn Minh Thọ - Trương Hớn Huy dịch, NXB Trẻ.
  10. Richard Koch (2007), Con người 80/20, Thiên Kim – Anh Thy dịch, NXB Trẻ.
  11. Richard Koch (2007), Sống theo phương thức 80/20, Huỳnh Tiến Đạt dịch, NXB Trẻ.
  12. John Seymour & Martin Shervington (2006), Đạt hiệu quả tối ưu trong công việc, Vũ Hương dịch, NXB TP.HCM.
  13. Nguyễn Trung Tri (2007), Hãy vứt bỏ những gì không cần thiết, NXB Văn hóa Thông tin.
  14. Brian Tracy (2006), Để hiệu quả trong công việc, First News dịch, NXB Trẻ.
  15. Brian Tracy (2014), Thuật quản lý thời gian, Trần Quốc Duy dịch, NXB Thế Giới.
  16. Jan Yager (2010), Nghệ thuật quản lý thời gian sáng tạo cho kỷ nguyên mới, Hồ Văn Hiệp dịch, NXB Văn hóa Sài Gòn.
  17. Ken Zeigler (2008), Tổ chức công việc hiệu quả, Trần Phi Tuấn dịch, NXB TP.HCM.
Các nội dung Hướng dẫn mua hàng viết ở đây