Kỹ năng thích ứng với môi trường làm việc

Liên hệ
Mô tả ngắn:
Kỹ năng thích ứng với môi trường làm việc GIỚI THIỆU CHUNG Một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành công trong sự nghiệp là làm việc trong một tổ chức mà trong đó phong cách làm việc của bạn phù hợp với văn hóa của tổ chức. Thách thức lớn nhất mà nhiều người lao động ngày nay đang gặp phải, đó là họ không thích ứng kịp với những thay đổi của môi trường nơi họ làm việc. Kỹ năng thích ứng với sự thay đổi sẽ trang bị cho bạn những chiến lược cần thiết để giao tiếp hiệu quả, tăng năng suất làm việc, biết cân bằng giữa nhu cầu của cá nhân mình với những nhu cầu của công việc… đáp ứng được những kỳ vọng của công ty dành cho bạn. Việc chưa được trang bị kỹ năng này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ hội việc làm cũng như sự thăng tiến của bạn! Khóa đào tạo sử dụng các phương pháp đào tạo hiện đại, kết hợp với các yếu tố hỗ trợ như: phim, hình ảnh, câu chuyện, minh họa, kết hợp với làm việc nhóm, trao đổi trực tiếp tại lớp, thông qua các case study, role play, game,… giúp người học lĩnh hội thật nhanh và vận dụng được ngay những điều bổ ích đã học vào thực tế môi trường làm việc của mình. Đào tạo mang tính chất tư vấn ( training as consulting ) và hướng dẫn cho từng người học, để họ có thể ứng dụng và giải quyết được các vấn đề thực tế trong công việc và cuộc sống thực tế. MỤC TIÊU CỦA KHÓA ĐÀO TẠO Khóa đào tạo đem lại cho người học các kỹ năng cần thiết để thích ứng với những thay đổi, thể hiện ở chỗ: - Bạn có thể thích ứng được với những tình huống mới và những thử thách mới trong công việc không? - Bạn có sẵn sàng đón nhận sự thay đổi không? - Có khả năng làm việc độc lập/ hoặc làm việc đồng đội với tư cách là thành viên của một nhóm. - Có khả năng đảm nhận nhiều nhiệm vụ công việc/ hoặc tham gia nhiều dự án cùng một lúc hay không? - Đầu óc bạn có rộng mở với những ý tưởng mới hay không? - Bạn có tư duy đổi mới, biết đề xuất những giải pháp, cách thức khác nhau để hoàn tất công việc hay không? - Chấp nhận những thay đổi và biết tận dụng những thay đổi đó để đem lại cơ hội phát triển. - Bạn có biết đón nhận những thông tin phản hồi và học hỏi từ những thiếu sót, lỗi lầm của mình hay không? - Bạn có kỹ năng ứng phó với sự thay đổi, có kỹ năng ra quyết định ngay cả trong trường hợp chưa chắc chắn kết quả sẽ như thế nào hay không? Xác định những thay đổi không thể tránh khỏi trong nghề nghiệp và cuộc sống. Xác định một loạt chiến lược tích cực để ứng phó với sự thay đổi. Biết sử dụng các chiến lược ứng phó thích hợp đối với từng tình huống thực tế. Xây dựng một kế hoạch để quản lý sự thay đổi trong đời mình. Bản kế hoạch vừa phải đáp ứng được các giá trị sống của cá nhân, vừa thích ứng được với những thay đổi của công việc và cuộc sống. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO Phần 1 – Tầm quan trọng của Kỹ năng thích ứng với sự thay đổi Nhận thức được sự thay đổi Kiên trì đối mặt với khó khăn Cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân Phần 2 – Thích nghi với tổ chức Các quy tắc ứng xử chính thức và phi chính thức trong tổ chức Cách xử sự và nghi thức xã giao trong công việc Thích nghi với văn hóa của tổ chức Tạo lập các mối quan hệ tốt đẹp trong công việc Chiến thuật để trở thành thành viên hiệu quả trong nhóm Phần 3 – Giao tiếp với mọi người Kênh giao tiếp chính thức và giao tiếp không chính thức Vượt qua các rào cản giao tiếp Rào cản giao tiếp đa văn hóa Những khác biệt về giới tính trong phong cách giao tiếp Những hình thức giao tiếp phi ngôn ngữ trong công việc Những khác biệt về văn hóa trong giao tiếp phi ngôn ngữ Cải thiện kỹ năng lắng nghe Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại và hộp thư thoại Phần 4 – Tăng hiệu quả làm việc Sự khác biệt cá nhân về thói quen làm việc và quản lý thời gian Phát triển thái độ và giá trị đúng đắn Phát triển kỹ năng và phương pháp quản lý thời gian hiệu quả Ứng phó với tật trì hoãn Khắc phục những yếu tố gây lãng phí thời gian ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA ĐÀO TẠO Sinh viên các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp nghề… Cán bộ phòng công tác sinh viên, cán bộ Đoàn và Hội sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng,… Giảng viên các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp nghề… Cán bộ quản lý các phòng ban, bộ phận, đơn vị trong doanh nghiệp. Đội ngũ nhân sự thuộc mọi loại hình doanh nghiệp. Và mọi người quan tâm đến việc hoàn thiện kỹ năng mềm cho bản thân để thăng tiến nghề nghiệp. PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO - Thảo luận mở ( Open discussion ) - Nghiên cứu tình huống ( Case study ) - Bài tập tự đánh giá ( Self-assessment ) - Thuyết giảng ngắ n ( Mini-lecture ) - Diễn vai ( Role play ) - Hoạt động trò chơi ( Learning games ) THÔNG TIN - LIÊN HỆ Diễn giả LẠI THẾ LUYỆN – Nhà huấn luyện Kỹ năng mềm cho các doanh nghiệp Website: http://laitheluyen.blogspot.com Facebook: http://facebook.com/diengialaitheluyen Email: laitheluyen@gmail.com Mobile: 0906 468 297 (A.Tuấn – trợ lý) hoặc 0908 852 803 (A.Tráng – tổ chức lớp) Mong Quý doanh nghiệp, khách hàng liên hệ cùng chúng tôi nếu có gì chưa rõ trong đề cương này! Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng trong những khóa đào tạo Kỹ năng mềm với chất lượng khác biệt và hiệu quả! TÀI LIỆU THAM KHẢO CHÍNH TÀI LIỆU THAM KHẢO THÊM David H.Maister, Bản sắc văn hóa doanh nghiệp , Lưu Văn Hy dịch , NXB Thống Kê, 2005. Mộc Quế, 9 kỹ năng xây dựng văn hóa doanh nghiệp , NXB Lao Động, 2012. Edgar H.Schein, The Corporate Culture Survival Guide , Jossey-Bass, San Francisco, 1999. Dương Quốc Thắng, Xây dựng văn hóa doanh nghiệp với triết lý phương Đông , NXB Đại học Thái Nguyên, 2010. George Wright, The Psychology of Why Organization can be Slow to Adapt and Change , Journal of General Management, No.4, Summer 2014.

Kỹ năng thích ứng với môi trường làm việc

GIỚI THIỆU CHUNG

            Một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành công trong sự nghiệp là làm việc trong một tổ chức mà trong đó phong cách làm việc của bạn phù hợp với văn hóa của tổ chức. Thách thức lớn nhất mà nhiều người lao động ngày nay đang gặp phải, đó là họ không thích ứng kịp với những thay đổi của môi trường nơi họ làm việc. Kỹ năng thích ứng với sự thay đổi sẽ trang bị cho bạn những chiến lược cần thiết để giao tiếp hiệu quả, tăng năng suất làm việc, biết cân bằng giữa nhu cầu của cá nhân mình với những nhu cầu của công việc… đáp ứng được những kỳ vọng của công ty dành cho bạn. Việc chưa được trang bị kỹ năng này có thể  ảnh hưởng tiêu cực đến cơ hội việc làm cũng như sự thăng tiến của bạn!

Khóa đào tạo sử dụng các phương pháp đào tạo hiện đại, kết hợp với các yếu tố hỗ trợ như: phim, hình ảnh, câu chuyện, minh họa, kết hợp với làm việc nhóm, trao đổi trực tiếp tại lớp, thông qua các case study, role play, game,… giúp người học lĩnh hội thật nhanh và vận dụng được ngay những điều bổ ích đã học vào thực tế môi trường làm việc của mình.

Đào tạo mang tính chất tư vấn (training as consulting) và hướng dẫn cho từng người học, để họ có thể ứng dụng và giải quyết được các vấn đề thực tế trong công việc và cuộc sống thực tế.

MỤC TIÊU CỦA KHÓA ĐÀO TẠO

Khóa đào tạo đem lại cho người học các kỹ năng cần thiết để thích ứng với những thay đổi, thể hiện ở chỗ:

- Bạn có thể thích ứng được với những tình huống mới và những thử thách mới trong công việc không?

- Bạn có sẵn sàng đón nhận sự thay đổi không?

- Có khả năng làm việc độc lập/ hoặc làm việc đồng đội với tư cách là thành viên của một nhóm.

- Có khả năng đảm nhận nhiều nhiệm vụ công việc/ hoặc tham gia nhiều dự án cùng một lúc hay không?

- Đầu óc bạn có rộng mở với những ý tưởng mới hay không?

- Bạn có tư duy đổi mới, biết đề xuất những giải pháp, cách thức khác nhau để hoàn tất công việc hay không?

- Chấp nhận những thay đổi và biết tận dụng những thay đổi đó để đem lại cơ hội phát triển.

- Bạn có biết đón nhận những thông tin phản hồi và học hỏi từ những thiếu sót, lỗi lầm của mình hay không? 

- Bạn có kỹ năng ứng phó với sự thay đổi, có kỹ năng ra quyết định ngay cả trong trường hợp chưa chắc chắn kết quả sẽ như thế nào hay không?

  • Xác định những thay đổi không thể tránh khỏi trong nghề nghiệp và cuộc sống.
  • Xác định một loạt chiến lược tích cực để ứng phó với sự thay đổi.
  • Biết sử dụng các chiến lược ứng phó thích hợp đối với từng tình huống thực tế.
  • Xây dựng một kế hoạch để quản lý sự thay đổi trong đời mình. Bản kế hoạch vừa phải đáp ứng được các giá trị sống của cá nhân, vừa thích ứng được với những thay đổi của công việc và cuộc sống.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Phần 1 – Tầm quan trọng của Kỹ năng thích ứng với sự thay đổi

  • Nhận thức được sự thay đổi
  • Kiên trì đối mặt với khó khăn
  • Cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân

Phần 2 – Thích nghi với tổ chức

  • Các quy tắc ứng xử chính thức và phi chính thức trong tổ chức
  • Cách xử sự và nghi thức xã giao trong công việc
  • Thích nghi với văn hóa của tổ chức
  • Tạo lập các mối quan hệ tốt đẹp trong công việc
  • Chiến thuật để trở thành thành viên hiệu quả trong nhóm

Phần 3 – Giao tiếp với mọi người

  • Kênh giao tiếp chính thức và giao tiếp không chính thức
  • Vượt qua các rào cản giao tiếp
  • Rào cản giao tiếp đa văn hóa
  • Những khác biệt về giới tính trong phong cách giao tiếp
  • Những hình thức giao tiếp phi ngôn ngữ trong công việc
  • Những khác biệt về văn hóa trong giao tiếp phi ngôn ngữ
  • Cải thiện kỹ năng lắng nghe
  • Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại và hộp thư thoại

Phần 4 – Tăng hiệu quả làm việc   

  • Sự khác biệt cá nhân về thói quen làm việc và quản lý thời gian
  • Phát triển thái độ và giá trị đúng đắn
  • Phát triển kỹ năng và phương pháp quản lý thời gian hiệu quả
  • Ứng phó với tật trì hoãn
  • Khắc phục những yếu tố gây lãng phí thời gian

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA ĐÀO TẠO

  • Sinh viên các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp nghề…
  • Cán bộ phòng công tác sinh viên, cán bộ Đoàn và Hội sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng,…
  • Giảng viên các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp nghề…
  • Cán bộ quản lý các phòng ban, bộ phận, đơn vị trong doanh nghiệp.
  • Đội ngũ nhân sự thuộc mọi loại hình doanh nghiệp.
  • Và mọi người quan tâm đến việc hoàn thiện kỹ năng mềm cho bản thân để thăng tiến nghề nghiệp. 

 

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO        

 

- Thảo luận mở                    (Open discussion)

- Nghiên cứu tình huống     (Case study)

- Bài tập tự đánh giá           (Self-assessment)

- Thuyết giảng ngắn            (Mini-lecture)

- Diễn vai                            (Role play)

- Hoạt động trò chơi           (Learning games)

 

THÔNG TIN - LIÊN HỆ

Diễn giả LẠI THẾ LUYỆN – Nhà huấn luyện Kỹ năng mềm cho các doanh nghiệp

Website:          http://laitheluyen.blogspot.com

Facebook:        http://facebook.com/diengialaitheluyen

Email:              laitheluyen@gmail.com

Mobile:            0906 468 297 (A.Tuấn – trợ lý) hoặc 0908 852 803 (A.Tráng – tổ chức lớp)

 

 

  •  Mong Quý doanh nghiệp, khách hàng liên hệ cùng chúng tôi nếu có gì chưa rõ trong đề cương này!
  • Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng trong những khóa đào tạo Kỹ năng mềm với chất lượng khác biệt và hiệu quả!

 

 

TÀI LIỆU THAM KHẢO CHÍNH 

TÀI LIỆU THAM KHẢO THÊM 

 

  1. David H.Maister, Bản sắc văn hóa doanh nghiệp, Lưu Văn Hy dịch, NXB Thống Kê, 2005. 
  2. Mộc Quế, 9 kỹ năng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, NXB Lao Động, 2012.
  3. Edgar H.Schein, The Corporate Culture Survival Guide, Jossey-Bass, San Francisco, 1999.
  4. Dương Quốc Thắng, Xây dựng văn hóa doanh nghiệp với triết lý phương Đông, NXB Đại học Thái Nguyên, 2010. 
  5. George Wright, The Psychology of Why Organization can be Slow to Adapt and Change, Journal of General Management, No.4, Summer 2014.

 

Các nội dung Hướng dẫn mua hàng viết ở đây