Kỹ năng thuyết trình trong kinh doanh

Liên hệ
Mô tả ngắn:
Kỹ năng thuyết trình trong kinh doanh     GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHÓA ĐÀO TẠO                Trong kinh doanh và thực tế hàng ngày, bạn cần thành thạo về kỹ  năng thuyết trình để đáp ứng những đòi hỏi thực tế của công việc. Chúng ta thấy rằng, trong xã hội hiện đại ngày nay, không phải chỉ có những nhà diễn thuyết chuyên nghiệp hay các giảng viên đại học mới phải thành thạo kỹ năng thuyết trình, mà hầu hết người lao động trong các nghề nghiệp khác nhau, từ một người bán hàng, một nhân viên tiếp thị làm việc cho một công ty thương mại dịch vụ nào đó, hay là nhân viên ngân hàng, nhân viên tư vấn bảo hiểm, cho đến một giám đốc dự án, giám đốc đào tạo, giám đốc thương hiệu, hay giám đốc kinh doanh,… và mọi doanh nhân, ai cũng cần sử dụng đến kỹ năng quan trọng này. Khóa đào tạo sử dụng các phương pháp đào tạo hiện đại, kết hợp với các yếu tố hỗ trợ như: phim, hình ảnh, câu chuyện, minh họa, kết hợp với làm việc nhóm, trao đổi trực tiếp tại lớp, thông qua các case study, role play, game,… giúp người học lĩnh hội thật nhanh và vận dụng được ngay những điều bổ ích đã học vào thực tế công việc một cách hiệu quả, sáng tạo. Đào tạo mang tính chất tư vấn (training as consulting) và hướng dẫn cho từng người học, để họ có thể ứng dụng và giải quyết được các vấn đề thực tế trong công việc và cuộc sống thực tế.   ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA ĐÀO TẠO   Sinh viên các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp nghề… Cán bộ phòng công tác sinh viên, cán bộ Đoàn và Hội sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng,… Giảng viên các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp nghề… Cán bộ quản lý các phòng ban, bộ phận, đơn vị trong doanh nghiệp. Đội ngũ nhân sự thuộc mọi loại hình doanh nghiệp. Cán bộ, công chức thuộc UBND các cấp. Và mọi người quan tâm đến việc hoàn thiện kỹ năng mềm cho bản thân để thăng tiến nghề nghiệp.    MỤC TIÊU CỦA KHÓA ĐÀO TẠO   Để thuyết trình một cách chuyên nghiệp, bạn cần:  -  Nhận biết được những điều cần chuẩn bị để thuyết trình -   Vượt qua những nỗi lo sợ; -   Tự tin trước cử tọa; -   Xây dựng được cấu trúc nội dung của một bài thuyết trình cụ thể; -   Xác định những điểm chính yếu khi chuyển tải nội dung bài thuyết trình đến với thính giả; -   Cách thiết kế trang chiếu (khi sử dụng máy chiếu); -   Cách sử dụng các phương tiện hỗ trợ trong khi thuyết trình; -   Xác định phong cách diễn đạt của riêng mình… Có cái nhìn tổng quan về thuyết trình, đặc biệt là thuyết trình trong kinh doanh; Bước đầu nắm được các kỹ năng thực hành để thuyết trình hiệu quả; Bạn có thể lập kế hoạch, chuẩn bị, luyện tập,.. để thuyết trình trước đám đông và thính giả của bạn; Luyện tập thường xuyên để thuyết trình ngày càng thành thạo với một phong cách chuyên nghiệp.   NỘI DUNG KHÓA ĐÀO TẠO   1 – TỔNG QUAN VỀ THUYẾT TRÌNH    Tầm quan trọng của thuyết trình trong kinh doanh Các bước chuẩn bị thuyết trình Xác định mục tiêu thuyết trình Phân tích bản thân Tìm hiểu thính giả của bạn Các cách bố trí không gian của buổi thuyết trình   Bí quyết vượt qua lo lắng và áp lực khi thuyết trình Bí quyết để tự tin khi thuyết trình Tự đánh giá kỹ năng thuyết trình của bạn Rèn luyện phong cách chuyên nghiệp khi thuyết trình   2 – CẤU TRÚC NỘI DUNG BÀI THUYẾT TRÌNH   Các cách mở đầu bài thuyết trình để thu hút thính giả Các mô hình cấu trúc phần nội dung của bài thuyết trình Phần kết của bài thuyết trình Thông điệp của bài thuyết trình Kỹ năng trả lời câu hỏi của thính giả    3 – KỸ NĂNG SỬ DỤNG CÔNG CỤ TRỰC QUAN TRONG THUYẾT TRÌNH   Vai trò của công cụ trực quan Các loại công cụ trực quan Các nguyên tắc sử dụng công cụ trực quan  Cách sử dụng biểu đồ, hình ảnh, số liệu thống kê,… Cách thiết kế trang chiếu Những lưu ý khi sử dụng trang chiếu   4 – KỸ NĂNG SỬ DỤNG PHI NGÔN TỪ TRONG THUYẾT TRÌNH Phi ngôn từ là gì? Đặc điểm của phi ngôn từ Các phi ngôn từ  trong thuyết trình Rèn luyện cách sử dụng phi ngôn từ khi thuyết trình Làm chủ giọng nói và ngôn ngữ cơ thể      5 – KỸ NĂNG LẬP LUẬN TRONG THUYẾT TRÌNH   6 – KỸ NĂNG KHÍCH LỆ ĐÁM ĐÔNG Khái niệm và tầm quan trọng của việc điều khiển đám đông Quy luật tâm lý đám đông Bí quyết khích lệ và thuyết phục đám đông     PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO    - Thảo luận mở                  (Open discussion) - Nghiên cứu tình huống   (Case study) - Bài tập tự đánh giá         (Self-assessment) - Thuyết giảng ngắn          (Mini-lecture) - Diễn vai                          (Role play) - Hoạt động trò chơi         (Learning games)     THÔNG TIN - LIÊN HỆ   Diễn giả LẠI THẾ LUYỆN – Nhà huấn luyện Kỹ năng mềm cho các doanh nghiệp Website:          http://laitheluyen.blogspot.com Facebook:        http://facebook.com/diengialaitheluyen   Email:              laitheluyen@gmail.com Mobile:            0906 468 297 (A.Tuấn – trợ lý) hoặc 0908 852 803 (A.Tráng – tổ chức lớp)      Mong Quý doanh nghiệp, khách hàng liên hệ cùng chúng tôi nếu có gì chưa rõ hoặc cần thay đổi trong đề cương này! Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng trong những khóa đào tạo Kỹ năng mềm với chất lượng khác biệt và hiệu quả!   TÀI LIỆU THAM KHẢO CHÍNH       TÀI LIỆU THAM KHẢO THÊM    Tiếng Anh Ronald  B.Alder, Communicating at Work, chapter 11-12-13, p.346-440, 10th edition, McGraw-Hill, 2010. Helen Angus, Leading Workshops, Seminars and Training Sessions, Self-Counsel Press, North Vancouver, 1993. Robert L.Dilenschneider, Power and Infuence: Mastering the Art of Persuasion, Putnam’s Sons Publisher, New York, 1989. Robert B.Cialdini, Harnessing the Science of Persuation, Harvard Business Review, October 2001. Robert Jolles, How to Run Seminars and Workshop: Presentation Skills for Consultants, Trainers and Teachers, John Wiley & Sons, 1993. Paul Karasik, How to Make It Big in the Seminar Business, McGraw-Hill, 1992. Thomas Leech, How to Prepare, Stage and Deliver Winning Presentations, American Management Association, 1989. John C.Maxwell, Be a people person, McGraw-Hill, 200 Arina Nikitana, Successful Public Speaking, ISBN 978-87-7681-947-7, 2011. Alan M.Perlman, Writing Great Speeches: Professional Techniques That You Can Use, Allyn & Bacon, 1998. Heather Pierce, Persuasive Proposal and Presentation, McGraw-Hill, 2003. William Sanborn Pfeiffer, Pocket Guide to Public Speaking, Prentice Hall, Inc. 2003. Tiếng Việt Dale Carnegie, Phát triển lòng tự tin & tạo ảnh hưởng bằng diễn thuyết, Lưu Văn Hy – Đỗ Đức Minh dịch, NXB TP.HCM, 2009. Nhiệm Văn Cật, Nghệ thuật nói hay, Nguyễn Huy dịch,  NXB Phương Đông, 2007. Triệu Truyền Đống, Phương pháp biện luận – Thuật hùng biện, Nguyễn Quốc Siêu dịch, NXB Giáo Dục, 1999. Carmine Gallo, 10 bí quyết thành công của những diễn giả và MC tài năng nhất thế giới, Trung An – Việt Hà dịch, NXB Trẻ, 2008. Hà Nam Khánh Giao, Diễn thuyết trước công chúng, NXB Thống Kê, 2004. Tim Hindle, Kỹ năng thuyết trình, First News dịch, NXB Tổng hợp TP.HCM, 2006. Roy Johnson & John Eaton, Kỹ năng tạo ảnh hưởng đến người khác, Nguyễn Hùng Cường & Dương Trí Hiển dịch, NXB TP.HCM, 2006. Hồ Thanh Mỹ Phương & nhóm cộng tác viên, Kỹ năng thuyết trình, Đại học An Giang & Dự án P.H.E, 2007. Trí Việt, Tài diễn thuyết thay đổi thế giới của bạn, NXB Hà Nội, 2009. Hoàng Xuân Việt, Thuật gây ảnh hưởng hay là Truyền bá tư tưởng, NXB Thanh Niên, tái bản, 2005. Hoàng Xuân Việt, Thuật hùng biện, NXB Tổng hợp Đồng Tháp, tái bản, 1994. 

Kỹ năng thuyết trình trong kinh doanh

 

 

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHÓA ĐÀO TẠO

 

             Trong kinh doanh và thực tế hàng ngày, bạn cần thành thạo về kỹ  năng thuyết trình để đáp ứng những đòi hỏi thực tế của công việc.

Chúng ta thấy rằng, trong xã hội hiện đại ngày nay, không phải chỉ có những nhà diễn thuyết chuyên nghiệp hay các giảng viên đại học mới phải thành thạo kỹ năng thuyết trình, mà hầu hết người lao động trong các nghề nghiệp khác nhau, từ một người bán hàng, một nhân viên tiếp thị làm việc cho một công ty thương mại dịch vụ nào đó, hay là nhân viên ngân hàng, nhân viên tư vấn bảo hiểm, cho đến một giám đốc dự án, giám đốc đào tạo, giám đốc thương hiệu, hay giám đốc kinh doanh,… và mọi doanh nhân, ai cũng cần sử dụng đến kỹ năng quan trọng này.

Khóa đào tạo sử dụng các phương pháp đào tạo hiện đại, kết hợp với các yếu tố hỗ trợ như: phim, hình ảnh, câu chuyện, minh họa, kết hợp với làm việc nhóm, trao đổi trực tiếp tại lớp, thông qua các case study, role play, game,… giúp người học lĩnh hội thật nhanh và vận dụng được ngay những điều bổ ích đã học vào thực tế công việc một cách hiệu quả, sáng tạo.

Đào tạo mang tính chất tư vấn (training as consulting) và hướng dẫn cho từng người học, để họ có thể ứng dụng và giải quyết được các vấn đề thực tế trong công việc và cuộc sống thực tế.

 

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA ĐÀO TẠO

 

  • Sinh viên các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp nghề…
  • Cán bộ phòng công tác sinh viên, cán bộ Đoàn và Hội sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng,…
  • Giảng viên các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp nghề…
  • Cán bộ quản lý các phòng ban, bộ phận, đơn vị trong doanh nghiệp.
  • Đội ngũ nhân sự thuộc mọi loại hình doanh nghiệp.
  • Cán bộ, công chức thuộc UBND các cấp.
  • Và mọi người quan tâm đến việc hoàn thiện kỹ năng mềm cho bản thân để thăng tiến nghề nghiệp. 

 

MỤC TIÊU CỦA KHÓA ĐÀO TẠO

 

Để thuyết trình một cách chuyên nghiệp, bạn cần: 

-  Nhận biết được những điều cần chuẩn bị để thuyết trình

-   Vượt qua những nỗi lo sợ;

-   Tự tin trước cử tọa;

-   Xây dựng được cấu trúc nội dung của một bài thuyết trình cụ thể;

-   Xác định những điểm chính yếu khi chuyển tải nội dung bài thuyết trình đến với thính giả;

-   Cách thiết kế trang chiếu (khi sử dụng máy chiếu);

-   Cách sử dụng các phương tiện hỗ trợ trong khi thuyết trình;

-   Xác định phong cách diễn đạt của riêng mình…

  • Có cái nhìn tổng quan về thuyết trình, đặc biệt là thuyết trình trong kinh doanh;
  • Bước đầu nắm được các kỹ năng thực hành để thuyết trình hiệu quả;
  • Bạn có thể lập kế hoạch, chuẩn bị, luyện tập,.. để thuyết trình trước đám đông và thính giả của bạn;
  • Luyện tập thường xuyên để thuyết trình ngày càng thành thạo với một phong cách chuyên nghiệp.

 

NỘI DUNG KHÓA ĐÀO TẠO

 

1 – TỔNG QUAN VỀ THUYẾT TRÌNH 

 

  • Tầm quan trọng của thuyết trình trong kinh doanh
  • Các bước chuẩn bị thuyết trình
  • Xác định mục tiêu thuyết trình
  • Phân tích bản thân
  • Tìm hiểu thính giả của bạn
  • Các cách bố trí không gian của buổi thuyết trình  
  • Bí quyết vượt qua lo lắng và áp lực khi thuyết trình
  • Bí quyết để tự tin khi thuyết trình
  • Tự đánh giá kỹ năng thuyết trình của bạn
  • Rèn luyện phong cách chuyên nghiệp khi thuyết trình

 

2 – CẤU TRÚC NỘI DUNG BÀI THUYẾT TRÌNH

 

  • Các cách mở đầu bài thuyết trình để thu hút thính giả
  • Các mô hình cấu trúc phần nội dung của bài thuyết trình
  • Phần kết của bài thuyết trình
  • Thông điệp của bài thuyết trình
  • Kỹ năng trả lời câu hỏi của thính giả 

 

3 – KỸ NĂNG SỬ DỤNG CÔNG CỤ TRỰC QUAN TRONG THUYẾT TRÌNH

 

  • Vai trò của công cụ trực quan
  • Các loại công cụ trực quan
  • Các nguyên tắc sử dụng công cụ trực quan 
  • Cách sử dụng biểu đồ, hình ảnh, số liệu thống kê,…
  • Cách thiết kế trang chiếu
  • Những lưu ý khi sử dụng trang chiếu

 

4 – KỸ NĂNG SỬ DỤNG PHI NGÔN TỪ TRONG THUYẾT TRÌNH

  • Phi ngôn từ là gì?
  • Đặc điểm của phi ngôn từ
  • Các phi ngôn từ  trong thuyết trình
  • Rèn luyện cách sử dụng phi ngôn từ khi thuyết trình
  • Làm chủ giọng nói và ngôn ngữ cơ thể   

 

5 – KỸ NĂNG LẬP LUẬN TRONG THUYẾT TRÌNH

 

6 – KỸ NĂNG KHÍCH LỆ ĐÁM ĐÔNG

  • Khái niệm và tầm quan trọng của việc điều khiển đám đông
  • Quy luật tâm lý đám đông
  • Bí quyết khích lệ và thuyết phục đám đông

 

 

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO 

 

- Thảo luận mở                  (Open discussion)

- Nghiên cứu tình huống   (Case study)

- Bài tập tự đánh giá         (Self-assessment)

- Thuyết giảng ngắn          (Mini-lecture)

- Diễn vai                          (Role play)

- Hoạt động trò chơi         (Learning games)

 

 

THÔNG TIN - LIÊN HỆ

 

Diễn giả LẠI THẾ LUYỆN – Nhà huấn luyện Kỹ năng mềm cho các doanh nghiệp

Website:          http://laitheluyen.blogspot.com

Facebook:        http://facebook.com/diengialaitheluyen

 

Email:              laitheluyen@gmail.com

Mobile:            0906 468 297 (A.Tuấn – trợ lý) hoặc 0908 852 803 (A.Tráng – tổ chức lớp)

 

 

  •  Mong Quý doanh nghiệp, khách hàng liên hệ cùng chúng tôi nếu có gì chưa rõ hoặc cần thay đổi trong đề cương này!
  • Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng trong những khóa đào tạo Kỹ năng mềm với chất lượng khác biệt và hiệu quả!

 

TÀI LIỆU THAM KHẢO CHÍNH

 

 

 

TÀI LIỆU THAM KHẢO THÊM 

 

Tiếng Anh

  1. Ronald  B.Alder, Communicating at Work, chapter 11-12-13, p.346-440, 10th edition, McGraw-Hill, 2010.
  2. Helen Angus, Leading Workshops, Seminars and Training Sessions, Self-Counsel Press, North Vancouver, 1993.
  3. Robert L.Dilenschneider, Power and Infuence: Mastering the Art of Persuasion, Putnam’s Sons Publisher, New York, 1989.
  4. Robert B.Cialdini, Harnessing the Science of Persuation, Harvard Business Review, October 2001.
  5. Robert Jolles, How to Run Seminars and Workshop: Presentation Skills for Consultants, Trainers and Teachers, John Wiley & Sons, 1993.
  6. Paul Karasik, How to Make It Big in the Seminar Business, McGraw-Hill, 1992.
  7. Thomas Leech, How to Prepare, Stage and Deliver Winning Presentations, American Management Association, 1989.
  8. John C.Maxwell, Be a people person, McGraw-Hill, 200
  9. Arina Nikitana, Successful Public Speaking, ISBN 978-87-7681-947-7, 2011.
  10. Alan M.Perlman, Writing Great Speeches: Professional Techniques That You Can Use, Allyn & Bacon, 1998.
  11. Heather Pierce, Persuasive Proposal and Presentation, McGraw-Hill, 2003.
  12. William Sanborn Pfeiffer, Pocket Guide to Public Speaking, Prentice Hall, Inc. 2003.

Tiếng Việt

  1. Dale Carnegie, Phát triển lòng tự tin & tạo ảnh hưởng bằng diễn thuyết, Lưu Văn Hy – Đỗ Đức Minh dịch, NXB TP.HCM, 2009.
  2. Nhiệm Văn Cật, Nghệ thuật nói hay, Nguyễn Huy dịch,  NXB Phương Đông, 2007.
  3. Triệu Truyền Đống, Phương pháp biện luận – Thuật hùng biện, Nguyễn Quốc Siêu dịch, NXB Giáo Dục, 1999.
  4. Carmine Gallo, 10 bí quyết thành công của những diễn giả và MC tài năng nhất thế giới, Trung An – Việt Hà dịch, NXB Trẻ, 2008.
  5. Hà Nam Khánh Giao, Diễn thuyết trước công chúng, NXB Thống Kê, 2004.
  6. Tim Hindle, Kỹ năng thuyết trình, First News dịch, NXB Tổng hợp TP.HCM, 2006.
  7. Roy Johnson & John Eaton, Kỹ năng tạo ảnh hưởng đến người khác, Nguyễn Hùng Cường & Dương Trí Hiển dịch, NXB TP.HCM, 2006.
  8. Hồ Thanh Mỹ Phương & nhóm cộng tác viên, Kỹ năng thuyết trình, Đại học An Giang & Dự án P.H.E, 2007.
  9. Trí Việt, Tài diễn thuyết thay đổi thế giới của bạn, NXB Hà Nội, 2009.
  10. Hoàng Xuân Việt, Thuật gây ảnh hưởng hay là Truyền bá tư tưởng, NXB Thanh Niên, tái bản, 2005.
  11. Hoàng Xuân Việt, Thuật hùng biện, NXB Tổng hợp Đồng Tháp, tái bản, 1994. 
Các nội dung Hướng dẫn mua hàng viết ở đây