Tâm lý khách hàng và kỹ năng bán hàng

Liên hệ
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHÓA ĐÀO TẠO Khóa đào tạo trang bị cho người học những hiểu biết cơ bản về tâm lý khách hàng. Trên cơ sở đó, người học có thể áp dụng những gì đã học vào thực tế nghề nghiệp. Cụ thể là, người học có thể vận dụng vào hoạt động bán hàng và từng bước rèn luyện các kỹ năng của nghề bán hàng, từ đó gặt hái thành công trong kinh doanh nói chung và trong bán hàng nói riêng. Sau khi tham gia khóa đào tạo, người học sẽ: - Thấu hiểu các đặc điểm tâm lý của khách hàng - Nâng cao doanh số bán hàng nhờ thấu hiểu tâm lý khách hàng - Biết cách ứng xử linh hoạt với khách hàng trong những tình huống khác nhau - Trở thành người bán hàng chuyên nghiệp ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA ĐÀO TẠO - Đội ngũ nhân viên phòng kinh doanh, nhân viên bán hàng tại các doanh nghiệp. - Các bạn đang theo đuổi nghề kinh doanh có mong muốn thấu hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn. - Các cá nhân có nguyện vọng trở thành người bán hàng chuyên nghiệp để gặt hái thành công trong nghề bán hàng. - Những bạn trẻ có khát vọng vươn lên giàu có nhờ nghề bán hàng. NỘI DUNG KHÓA ĐÀO TẠO ĐẶC ĐIỂM CỦA NGHỀ BÁN HÀNG - Tầm quan trọng của nghề bán hàng đối với sự sống còn của doanh nghiệp và xã hội - Quan niệm về nghề bán hàng - Quan niệm về người bán hàng - Các vị trí bán hàng trong doanh nghiệp - Những thách thức của nghề bán hàng - Các phẩm chất cần có của người bán hàng - Bán hàng thất bại vì không am hiểu tâm lý khách hàng - Tạo động lực cho bản thân trong nghề bán hàng CÁC KỸ THUẬT BÁN HÀNG - Bán hàng trực tiếp - Bán hàng qua trung gian - Bán hàng theo chế độ khách hàng lớn ỨNG DỤNG TÂM LÝ TRONG BÁN HÀNG - Mục đích của việc nghiên cứu tâm lý trong bán hàng - Cách phán đoán tâm lý khách hàng - Các đặc điểm tâm lý chung của khách hàng - Đặc điểm tâm lý của một số khách hàng thường gặp (theo giới tính, lứa tuổi, tính cách, mức sống, thu nhập, nghề nghiệp, địa vị xã hội, …) - Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của khách hàng - Kỹ năng đặt câu hỏi để xác định nhu cầu của khách hàng - Kỹ năng lắng nghe khách hàng - Các loại nhu cầu của khách hàng khi mua hàng - Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng CÁC QUY LUẬT TÂM LÝ - Quy luật của cảm giác và tri giác - Quy luật của sự chú ý - Quy luật nhu cầu - Quy luật lợi ích - Quy luật của thói quen - Vận dụng các quy luật tâm lý vào bán hàng QUY TRÌNH BÁN HÀNG HIỆU QUẢ - Đón tiếp khách hàng - Giới thiệu hàng hóa, dịch vụ và cách tạo ấn tượng với khách hàng - Thuyết phục khách hàng, tư vấn giải pháp và tạo sự tin cậy - Kết thúc việc bán hàng CÁC TÌNH HUỐNG ỨNG XỬ VỚI KHÁCH HÀNG - Khách hàng tỏ ra chần chừ về giá cả - Khách hàng tỏ ra thông thái “cái gì cũng biết” - Khách hàng tỏ ra do dự khi đưa ra quyết định mua hàng - Khách hàng nói những điều tiêu cực và thích chỉ trích - Khách hàng tỏ ra trầm lặng và ít nói - Khách hàng tỏ ra bảo thủ - Khách hàng vui vẻ cởi mở THĂNG TIẾN TRONG NGHỀ BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP - Kỹ năng trưng bày hàng hóa - Kỹ năng viết thư chào hàng - Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại - Kỹ năng đàm phán trong kinh doanh - Kỹ năng thuyết trình trong bán hàng - Kỹ năng quản lý thời gian trong bán hàng - Kỹ năng giải quyết các phản hồi của khách hàng - Các hoạt động chăm sóc khách hàng - Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng - Trở thành người bán hàng giỏi nhất - Kỹ năng xây dựng những nhóm bán hàng thành công - Kỹ năng lãnh đạo đội ngũ bán hàng - Kỹ năng huấn luyện đội ngũ nhân viên bán hàng - Xây dựng website bán hàng hiệu quả - Cách tăng doanh số bán hàng
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHÓA ĐÀO TẠO
Khóa đào tạo trang bị cho người học những hiểu biết cơ bản về tâm lý khách hàng. Trên cơ sở đó, người học có thể áp dụng những gì đã học vào thực tế nghề nghiệp. Cụ thể là, người học có thể vận dụng vào hoạt động bán hàng và từng bước rèn luyện các kỹ năng của nghề bán hàng, từ đó gặt hái thành công trong kinh doanh nói chung và trong bán hàng nói riêng.
Sau khi tham gia khóa đào tạo, người học sẽ:
Thấu hiểu các đặc điểm tâm lý của khách hàng
Nâng cao doanh số bán hàng nhờ thấu hiểu tâm lý khách hàng
Biết cách ứng xử linh hoạt với khách hàng trong những tình huống khác nhau
Trở thành người bán hàng chuyên nghiệp
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA ĐÀO TẠO
- Đội ngũ nhân viên phòng kinh doanh, nhân viên bán hàng tại các doanh nghiệp.
- Các bạn đang theo đuổi nghề kinh doanh có mong muốn thấu hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn.
- Các cá nhân có nguyện vọng trở thành người bán hàng chuyên nghiệp để gặt hái thành công trong nghề bán hàng.
- Những bạn trẻ có khát vọng vươn lên giàu có nhờ nghề bán hàng.
 
NỘI DUNG KHÓA ĐÀO TẠO
ĐẶC ĐIỂM CỦA NGHỀ BÁN HÀNG
- Tầm quan trọng của nghề bán hàng đối với sự sống còn của doanh nghiệp và xã hội
- Quan niệm về nghề bán hàng
- Quan niệm về người bán hàng
- Các vị trí bán hàng trong doanh nghiệp
- Những thách thức của nghề bán hàng   
- Các phẩm chất cần có của người bán hàng
- Bán hàng thất bại vì không am hiểu tâm lý khách hàng
- Tạo động lực cho bản thân trong nghề bán hàng  
CÁC KỸ THUẬT BÁN HÀNG
- Bán hàng trực tiếp
- Bán hàng qua trung gian
- Bán hàng theo chế độ khách hàng lớn
ỨNG DỤNG TÂM LÝ TRONG BÁN HÀNG
- Mục đích của việc nghiên cứu tâm lý trong bán hàng
- Cách phán đoán tâm lý khách hàng
- Các đặc điểm tâm lý chung của khách hàng
- Đặc điểm tâm lý của một số khách hàng thường gặp (theo giới tính, lứa tuổi, tính cách, mức sống, thu nhập, nghề nghiệp, địa vị xã hội, …)
- Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của khách hàng
- Kỹ năng đặt câu hỏi để xác định nhu cầu của khách hàng
- Kỹ năng lắng nghe khách hàng
- Các loại nhu cầu của khách hàng khi mua hàng
- Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng   
CÁC QUY LUẬT TÂM LÝ
- Quy luật của cảm giác và tri giác
- Quy luật của sự chú ý
- Quy luật nhu cầu
- Quy luật lợi ích
- Quy luật của thói quen
- Vận dụng các quy luật tâm lý vào bán hàng
QUY TRÌNH BÁN HÀNG HIỆU QUẢ
- Đón tiếp khách hàng
- Giới thiệu hàng hóa, dịch vụ và cách tạo ấn tượng với khách hàng
- Thuyết phục khách hàng, tư vấn giải pháp và tạo sự tin cậy
- Kết thúc việc bán hàng
CÁC TÌNH HUỐNG ỨNG XỬ VỚI KHÁCH HÀNG
- Khách hàng tỏ ra chần chừ về giá cả
- Khách hàng tỏ ra thông thái “cái gì cũng biết”
- Khách hàng tỏ ra do dự khi đưa ra quyết định mua hàng
- Khách hàng nói những điều tiêu cực và thích chỉ trích
- Khách hàng tỏ ra trầm lặng và ít nói
- Khách hàng tỏ ra bảo thủ
- Khách hàng vui vẻ cởi mở
THĂNG TIẾN TRONG NGHỀ BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
- Kỹ năng trưng bày hàng hóa
- Kỹ năng viết thư chào hàng
- Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại
- Kỹ năng đàm phán trong kinh doanh
- Kỹ năng thuyết trình trong bán hàng
- Kỹ năng quản lý thời gian trong bán hàng
- Kỹ năng giải quyết các phản hồi của khách hàng
- Các hoạt động chăm sóc khách hàng
- Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng
- Trở thành người bán hàng giỏi nhất
- Kỹ năng xây dựng những nhóm bán hàng thành công
- Kỹ năng lãnh đạo đội ngũ bán hàng
- Kỹ năng huấn luyện đội ngũ nhân viên bán hàng
- Xây dựng website bán hàng hiệu quả
- Cách tăng doanh số bán hàng       
Các nội dung Hướng dẫn mua hàng viết ở đây